[tintuc]1 khu trọng tâm mới, 1 thành phố thu nhỏ ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang hiện ra mang sự tham dự của những các kiến trúc sư, xây dựng bậc nhất nhân loại.

Coi thông tin chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình chi tiết dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thành phố hóa, những đô thị đa trọng tâm đang dần hiện ra trên quả đât. những khu trọng điểm có mặt trên thị trường sau thường có ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự sinh ra của một công trình quy mô lớn, tinh vi và đa dạng luôn thể ích, thu hút các hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn ko chỉ của cư dân nhưng du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sầm uất và hiện đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức thắng lợi của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hình thành của khu trung tâm thế hệ của đô thị bắt nguồn từ sự sinh ra của một khu thị trấn. Đấy là mô hình đã được triển khai tại những đô thị lớn và tăng trưởng hàng đầu quả đât như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ nhưng mà còn là 1 “thành phố” quốc tế sở hữu các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều tiện ích, kết nối giao thông. Đây còn là một thành quả biểu trưng, kích thích sự tăng trưởng của thị phần bất động sản xung quanh. Theo cục con số của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% từ sau khu này được lớn mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây dựng và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, tài chính, nghỉ dưỡng” đẳng cấp bậc nhất trên nhân loại, tích hợp rất nhiều loại hình nhà sản xuất, thương nghiệp, tiêu khiển, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm sở hữu tính biểu tượng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Với thể kể, đây là thành phầm mang tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho thành phố Dubai. Ngày nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng tậu hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước tiên vận dụng tại TP.HCM sở hữu sự xuất hiện của TP.Thủ Đức. Theo đấy, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes tăng trưởng với góc nhìn trở thành khu “downtown” thứ hai của thị trấn, là thành phố cửa ngõ ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại lối vào phía Đông của thành phố

The Global City có địa điểm tương đối sắp trọng tâm “cũ” của đô thị, khác lạ đắc địa do nhị mặt tiền giáp hai trục đường quan yếu hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến phố Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình sở hữu một mặt tiền giáp sông Rạch chiếc và mặt còn lại giáp có khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí đắc địa của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí chiến lược, dự án dự định được lợi lợi trong khoảng nguồn nguồn vốn vào hạ tầng cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong ấy có nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất to đơn nhất sở hữu đa dạng nhân tiện ích phức hợp

Có lợi thế quỹ đất lớn đơn nhất sắp trung thực bụng phố, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch mang nhiều phân khu: tầm thường cư, rẻ tầng, villa, nhà ở xã hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán sỉ... Trong ấy, diện tích phong cảnh và tiện ích công cùng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần lớn.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất bao la hiếm có của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trọng điểm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trung tâm công trình, nơi dự định sẽ tập hợp các nhãn hàng bắt mắt cao cấp, những nhà hàng sang trọng cũng những nhân thể ích tiêu khiển tân tiến.

Tiêu chuẩn kiến tạo xây dựng hàng đầu quả đât

Masterise Homes đã công tyđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng bí quyết hợp tác có các đối tác bậc nhất trái đất như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, kiến tạo cảnh quan WATG, khoa học xây đắp Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Thiết kế nhà shophouse Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các xây đắp của phân khu trước hết trong đại đô thị The Global City - phân khu nhà shophouse Soho, hài hòa hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng thành phố đặc biệt của Việt Nam để tạo nên xây dựng hiện đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Kỹ thuật tiên tiến dẫn dắt tương lai

Với vai trò là trọng điểm mới của thị trấn, tượng trưng cho sự phát triển thịnh vượng và bền vững của đô thị, những khu thị trấn downtown thường là nơi tiền phong ứng dụng những công nghệ tiền tiến bậc nhất. Ví như Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng kỹ thuật vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng thực xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được phần mềm rộng rãi khoa học tiên tiến xứng danh “thành phố toàn cầu”. Foster+Partners - tổ chức đầu tư tham mưu kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiền phong thiên hướng thi công vững bền trong kiến trúc và xây cất thành phố trên quả đât. Dự kiến The Global City sẽ được phần mềm công nghệ năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để tần tiện năng lượng và khoáng sản. Song song, khoa học trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối giao thông và quản lý ko gian thành phố để tối ưu hóa việc sử dụng các diện tích công cộng, đỗ xe, cộng việc tăng an ninh và bình an giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)[/tintuc]

CHAT VỚI CHÚNG TÔI