[tintuc]Xây đắp một dự án ko khó, nhưng xây cất một dự án trở thành biểu tượng của 1 vùng đất, khiến cho nó đáng sống như 1 resort nghỉ dưỡng 6 sao nhưng mà vẫn giữ nguyên lành hệ sinh thái, văn hóa vùng miền mới là thiên hướng mà các chủ đơn vị đầu tư với tầm hướng đến. Tại Ecovillage SaiGon River, nhà sáng lập Ecopark đang tiếp diễn đi theo kim chỉ nam đấy mà trở nên “phiên bản” cao hơn của chính mình...

TỪ THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG GIỮ NGUYÊN VẸN HỆ SINH THÁI VÙNG MIỀN

Henry David Thoreau (nhà văn, thi sĩ, nhà hiền triết người Mỹ) từng viết: “Những người thợ tốt nhất tạc lên đá chẳng hề bằng khí cụ sắt hay đồng, nhưng hãy dùng bàn tay dịu dàng của gió, sự mát lành của nước và mẫu tâm thanh thản trong dẻo dai lâu dài”. Đấy cũng là bí quyết nhưng mà Ecopark đang dẻo dai, lặng lẽ thi công nên những thành phố sinh thái mang “mã gen” trân qúy bỗng nhiên, tôn trọng phiên bản sắc đẹp trên hành trình xây đắp tượng trưng sống tại những vùng đất.

Hai thập kỉ trước, nhà sáng lập Ecopark xây dựng khu đô thị cộng tên ở phía đông Hà Nội, cách đại dương Hoàn Kiếm 15km. Giống như rộng rãi thị trấn phồn vinh trên nhân loại đều gắn liền mang một chiếc sông như Paris, London, Vienne..., khu đô thị Ecopark trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, được sông Hồng và sông Đuống trù mật xung quanh, là nơi phong thủy biểu tượng cho “nhân vượng, gia an”.

Đặt mục tiêu chất lượng cuộc sống lên hàng đầu, gần 500ha của Ecopark được quy hoạch mang hơn 20% diện tích là mặt nước và cây xanh, tỷ lệ kiến thiết 21%, tương đương có những khu nghỉ dưỡng 5 sao. Chỉ cách trung tâm Hà Nội 25 phút tài xế, Ecopark cũng được định hướng, vinh danh là đại thành phố sinh thái phong cách, đáng sống nhất miền Bắc lúc sở hữu những sản phẩm nhà ở khác lạ được xây dựng theo khoa học xanh rất dị với không gian mở, rộng thoáng, chan chứa khá thở của tình cờ cộng 4 công viên rộng lớn, một triệu cây cỏ cộng hệ thống luôn thể ích thể thao, vui chơi, tiêu khiển, giáo dục toàn diện.

Song, như thế vẫn chưa đủ! Ecopark vẫn giữ các “bí mật” cho riêng mình mà ngay cả những cư dân lâu năm cũng chưa biết. Đấy chính là trị giá văn hóa phiên bản địa của vùng cây cảnh Văn Giang - Hưng Yên trứ danh vẫn được bảo lưu. không ít chủ nhà vườn đã trở nên chuyên gia cây xanh trong thị trấn.

Khác biệt, rất nhiều cây tại dự án vốn đã sinh sống tại đây và được chủ công ty đầu tư ươm trồng lại rồi coi ngó theo tiêu chuẩn mới. Hệ sinh thái của vùng cũng được bảo lưu. Ko rộng rãi người biết, hằng năm chủ đơn vị đầu tư vẫn chi ra hàng trăm tỷ đồng để coi sóc, bảo tồn hệ sinh thái tự dưng. Những bọn sóc, bọn chim, vịt trời, le le… sống trưởng rẻ trong “ngôi nhà xưa” của chúng. Các rặng cây vẫn xanh tốt, mướt mát lòng vòng năm, ko 1 ngày bị sâu bệnh thiếu chất dinh dưỡng,…

ĐẾN TƯỢNG TRƯNG NGHỈ DƯỠNG 6 SAO BẢO TÀNG, TĂNG TRƯỞNG HỆ SINH THÁI

Vừa mới đây nhất, tại công trình đang triển phía đông sông Sài Gòn, phương pháp nhà thờ Đức Bà 18 km, 1 “phiên bản” cao cấp nhất trong “họ” nhà sáng lập Ecopark ra đời: biểu tượng nghỉ dưỡng 6 sao Eco village Saigon River.

Ecovillage Saigon River được chủ tổ chức đầu tư lấy cảm hứng trong khoảng một ngôi làng nhỏ đầy hương sắc được vẽ lên bởi vì các loài hoa, gợi cảm xúc về một miền non nước bao la, trù phú. Trong khoảng “mã gen” xanh đã thành nhãn hiệu, cho tới Ecovillage Saigon River - một bạn dạng cao nhất trong triết lý lớn mạnh tác phẩm của Nhà Sáng Lập Ecopark, tôn trọng thiên nhiên, bảo lưu giá trị phiên bản địa vẫn ko thay đổi, cảnh quan sinh thái được bảo lưu 1 bí quyết tài hoa.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc phong cảnh cây xanh tại Ecovillage Saigon River chia sẻ thân tình: “Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên sở hữu hệ sinh thái thiên nhiên rực rỡ. Trong quá trình lớn mạnh, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và phát triển các loại cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa) vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tàng nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc)…”.

Còn theo đại diện đối tác huyền thoại cảnh quan và quy hoạch bậc nhất thế giới LJ - Asia: Đây là một "bài toán khó" trong khoảng chủ doanh nghiệp đầu tư nhưng mà công ty đầu tư đã sở hữu phương án: “Sự tiền phong ko tới từ việc chúng ta đi trồng cây và xây cất môi trường, mà tới từ việc chúng ta bảo kê hệ sinh thái vùng miền, không sở hữu cây nào bị chặt đi, không có hòn đá nào bị di dời để đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái nơi ấy, thực từ vật, tới động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển".

Ko chỉ giữ nguyên vẹn hệ sinh thái, Eco village Sai gon River định hướng trở nên biểu tượng nghỉ dưỡng 6 sao mang những thông số ấn tượng: 170 cây xanh/người, 34ha mặt nước đi qua công trình, mật độ thi công toàn khu 15%, 4ha công viên,… Và khác lạ, chủ doanh nghiệp đầu tư dành hàng nghìn tỷ đồng để phát triển tổ hợp trị liệu lớn nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Đặc biệt, dịch vụ điều hành và chăm nom căn hộ khi chủ nhà đi vắng cho tới quy trình quản lý bảo trì nghiêm ngặt bởi chính những nhãn hàng nghỉ dưỡng bậc nhất cung cấp là thế mạnh khác lạ của mô phỏng bất động sản chính hãng sẽ được cung cấp tại Eco Village SaiGon River.

Theo đó, số đông cư dân được cung cấp nhà sản xuất quản gia gia đình tiêu chuẩn 6 sao, mở ra phong cách sống thượng lưu hoàn toàn mới, có một không hai. Knight Frank gọi đây là “cuộc cách mạng đẳng cấp sống” và đánh giá xu thế này sẽ dẫn dắt thị phần bất động sản hạng sang, chính hãng chỉ cần khoảng tới nhất là khi số lượng người siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam đã tăng sắp gấp đôi từ thời gian trong khoảng năm 2017 tới năm 2022. Dự báo tới năm 2027 báo cáo này sẽ sắp chạm mốc 1.300, thêm 22% so với hiện tại, và tương đương mức tăng 122% trong vòng 10 năm.

với thể thấy, Ecovillage Saigon River là bước nối tiếp triết lý tăng trưởng rất dị của nhà sáng lập Ecopark tại nơi sở hữu nhu cầu về không gian sống chữa lành béo như Tp.HCM. Không chỉ là một dự án bất động sản tầm thường, Ecovillage Saigon River hy vọng đem lại thưởng thức hưởng thụ sự gắn kết với ngẫu nhiên, sự chăm nom cả thân-tâm-trí trong một môi trường sống lý tưởng cho cư dân.[/tintuc]

CHAT VỚI CHÚNG TÔI